Thực trạng thị trường buôn bán thiết bị đánh cờ bạc hiện nay

Trong thế giới cờ bạc, chuyện bịp bợm không phải là quá hiếm gặp, ở tất cả các bộ môn đều có thể gặp những kẻ gian lận này, từ đánh phỏm bịp, ba cây bịp… cho tới cả xóc đĩa bịp, tài xỉu bịp, bầu cua bịp… Chỉ cần thay đổi chỗ ngồi, thay một bộ bài mới, thay bát úp là có thể thay đổi được cả cục diện của cuộc chơi cờ bạc, người đang thua có thể lại thắng, kẻ đang vào cơ lại có thể cháy túi. 

Tràn lan những quảng cáo buôn bán dụng cụ chơi bài bạc bịp trên mạng

Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm cụm từ “dụng cụ đánh cờ bạc bịp” là đã thấy được trả về lên tới cả chục ngàn kết cả tìm kiếm các nhau. Từ những website được thiết kế hết sức công phu, những trang mạng xã hội được nhiều theo dõi, chia sẻ, cho tới cả những trang diễn đàn, rao vặt được có vô số comment, trả lời quan tâm tới mặt hàng này. 
Với những lời quảng cáo hết sức “hấp dẫn” như thiết bị đổi bài nhanh chóng chỉ chưa đến 1s, điện thoại soi bài cực chuẩn, đĩa rung làm thay đổi kết quả, đổi vận cho người chơi, kính áp tròng nhìn xuyên thấu, bát úp gắn camera… Những con bạc đang “khát nước” chỉ cần nhấc máy và gọi điện thoại tới số đang được ghi trên trang web là sẽ được vận chuyển hàng tới tận nơi kèm theo những chỉ dẫn sử dụng vô cùng chi tiết. 
Ngoài những dụng cụ này, những khóa học về thủ thuật, mánh khóe để chơi cờ bạc bịp cũng rất phổ biến. Chỉ cần bỏ ra khoảng 3 triệu đồng cho mỗi khóa học chơi cờ bạc bịp, các con bạc có thể học được những kỹ năng như nhìn bài thửa, chia bài từ giữa bộ bài, giấu quân cần thiết trên đầu, xếp bài, tráo bài bịp… 

Rất khó để xử lý tình trạng buôn bán đồ cờ bạc bịp hiện nay

Theo luật sư Nguyễn Văn Tú, giám đốc công ty luật TNHH Fanci, những kẻ buôn bán các dụng cụ này thường lợi dụng vào khe hở của pháp luật khi không cấm mua bán những vật dụng kể trên. Ngoài ra, mặc dù là tiếp tế cho các con bạc nhưng rất khó để khép vào khung hình tội môi giới đánh bạc. Luật sư Nguyên Văn Tú còn giả định, nếu như cơ quan chức năng có bắt được quả tang những con bạc có đang sử dụng những dụng cụ này để tham gia vào hoạt động cờ bạc thì những người bán cũng hầu như không phải chịu trách nhiệm liên đới, do đây là tùy vào mục đích sử dụng của người mua các dụng cụ này. 
Một cán bộ thuộc cục Đấu trang phòng chống tội phạm công nghệ cao (bộ Công an) cũng cho biết, trong quá trình hoạt động cũng đã gặp phá nhiều những trường hợp những đối tượng buôn bán những dụng cụ thiết bị đánh bạc công nghệ cao. Tuy nhiên nếu như những con bạc bị bắt khi sử dụng thì sẽ bị áp dụng xử lý vào khung hình tội đánh bạc, còn không thì cũng chỉ bị sử phạt tội buôn bán hàng cấm, buôn lậu.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét